2025 Toyota GR Corolla ลูกค้ากว่า 80% จะยังคงเลือกใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เหลือเพียง 20% เท่านั้นที่จะเลือกเกียร์อัตโนมัติ

Last updated: 17 ต.ค. 2567  |  56 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2025 Toyota GR Corolla ลูกค้ากว่า 80% จะยังคงเลือกใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เหลือเพียง 20% เท่านั้นที่จะเลือกเกียร์อัตโนมัติ

Toyota GR Corolla ยังคงได้รับความนิยมในหมู่ผู้ขับที่ชื่นชอบเกียร์ธรรมดา แม้ว่ารุ่นปี 2025 จะเพิ่มตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเป็นครั้งแรก ซึ่งคาดว่าจะช่วยเปิดโอกาสให้กับผู้ที่ไม่ถนัดการขับขี่ด้วยเกียร์ธรรมดาได้ลองสัมผัส แต่ Toyota ยังคาดการณ์ว่าลูกค้ากว่า 80% จะยังคงเลือกใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เหลือเพียง 20% เท่านั้นที่จะเลือกเกียร์อัตโนมัติ

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกียร์อัตโนมัติใหม่นี้คือ มาพร้อมกับระบบซอฟต์แวร์ที่สามารถคำนวณจุดเปลี่ยนเกียร์จากการเร่งและการเบรกของผู้ขับ ช่วยให้การขับขี่ลื่นไหลและเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างเหมาะสมไม่ว่าจะขับบนสนามแข่งหรือขับในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ เกียร์อัตโนมัติยังมาพร้อมกับระบบ Launch Control ที่ไม่มีในรุ่นเกียร์ธรรมดา

ทั้งสองเวอร์ชันของ GR Corolla จะได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.6 ลิตร ให้มีกำลัง 300 แรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นเป็น 400 นิวตันเมตร พร้อมการปรับระบบกันสะเทือนให้ดีขึ้นเพื่อความมั่นคงในขณะขับขี่และติดตั้ง Torsen differentials เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้