เผยโฉมแล้ว! New Porsche 911 GT3 ครบรอบ 25 ปีของเครื่องยนต์ Flat-Six โมเดลใหม่สองรุ่นในสายการผลิต "992.2" นั่นคือ 911 GT3 รุ่นใหม่และ 911 GT3 พร้อมแพ็คเกจ Touring ที่เน้นความเรียบหรู

Last updated: 21 ต.ค. 2567  |  105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉมแล้ว! New Porsche 911  GT3 ครบรอบ 25 ปีของเครื่องยนต์ Flat-Six โมเดลใหม่สองรุ่นในสายการผลิต "992.2" นั่นคือ 911 GT3 รุ่นใหม่และ 911 GT3 พร้อมแพ็คเกจ Touring ที่เน้นความเรียบหรู

ตั้งแต่เปิดตัวในปี 1999 Porsche 911 GT3 ได้เสนอการผสมผสานที่ดีที่สุดระหว่างยีนส์การแข่งขันและการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี รุ่นใหม่จะเปิดตัวพร้อมกันในสองเวอร์ชันเป็นครั้งแรก: รุ่นที่มุ่งเน้นสนามแข่งที่มีปีกหลัง และรุ่นที่เรียบง่ายมากขึ้นพร้อมแพ็กเกจ Touring โดยมีแพ็กเกจที่ออกแบบมาเฉพาะและตัวเลือกที่เป็นนวัตกรรม GT3 ที่สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ตามรสนิยมและการใช้งานที่ตั้งใจไว้ของลูกค้า
Porsche เปิดตัว 911 GT3 ใหม่ รถสปอร์ตที่พร้อมสำหรับสนามแข่งอย่างยอดเยี่ยมทำการเปิดตัวในปีครบรอบของมัน ด้วยกลยุทธ์การออกแบบน้ำหนักเบาที่ขยายออกไป เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4.0 ลิตรที่ไม่มีเทอร์โบซึ่งให้กำลัง 375 กิโลวัตต์ (510 PS) และ 450 Nm รวมถึงตัวเลือกที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก แพ็กเกจ Weissach ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน 911 GT3 เสนอทางเลือกในการกำหนดค่าที่ปรับแต่งได้มากขึ้นสำหรับการใช้งานในสนามแข่ง นอกจากนี้ รถสปอร์ตยังมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานที่กว้างขวางขึ้นและตัวเลือกอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำและความเป็นสปอร์ต


911 GT3 ที่มาพร้อมสไตล์ที่ทันสมัย
โมเดล 911 GT3 ใหม่มีการออกแบบที่คมชัดขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงอากาศพลศาสตร์ที่ปรับเปลี่ยน ในทั้งสองเวอร์ชัน การออกแบบใหม่ของดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้า รูปทรงที่ปรับแต่งของขอบสปอยเลอร์ และการดัดแปลงของฟินที่ด้านล่างช่วยเพิ่มแรงกดและปรับแต่งการไหลของอากาศ ไฟหน้า Matrix LED ที่ออกแบบใหม่ ซึ่งมีให้ใน 911 GT3 พร้อมวงแหวนขอบสีขาวแบบออปชัน รวบรวมฟังก์ชันไฟทั้งหมดของ 911 และขจัดความจำเป็นในการติดตั้งไฟเพิ่มเติมที่กันชนหน้า ทำให้สามารถขยายพื้นที่ช่องระบายอากาศและมีลักษณะที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้านหลังได้มีการออกแบบใหม่ของดิฟฟิวเซอร์ ช่องระบายอากาศ และฝากระโปรงท้าย โดยปีกหลังของ 911 GT3 มีแผ่นข้างที่มีมุมใหม่

Porsche ใช้แขนขาแบบท้ายที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะซึ่งมีรูปทรงอากาศพลศาสตร์และมีโปรไฟล์แบบหยดน้ำที่เพลาหน้าสองชั้น ซึ่งช่วยเพิ่มแรงกดในซุ้มล้อที่ความเร็วสูงและปรับปรุงการระบายความร้อนของเบรก เพื่อให้แน่ใจว่าแรงกดจะถูกกระจายอย่างเหมาะสมระหว่างเพลาหน้าและหลัง แม้ในขณะเบรกจากความเร็วสูง วิศวกรระบบกันสะเทือนจึงได้ลดการโยนตัว (anti-dive) ใน 911 GT3 ใหม่ โดยลูกบอลที่จุดเชื่อมต่อของแขนขาหลังได้ตั้งต่ำลงในเพลาหน้าเพื่อลดแรงกดลง 911 GT3 ได้รับการปรับปรุงนี้จาก 911 GT3 RS รุ่นปัจจุบัน 911 GT3 มาพร้อมยางสปอร์ต 255/35 ZR 20 (ด้านหน้า) และ 315/30 ZR 21 (ด้านหลัง) ที่มีความยึดเกาะในสภาพเปียกที่ดีขึ้น และยังมียางสนามที่ได้รับการอนุมัติสำหรับการใช้งานบนถนนเป็นตัวเลือกเสริม

แพ็กเกจ Touring ที่มีให้ตั้งแต่วันเปิดตัวและปรับแต่งได้มากขึ้น
ด้วยการเปลี่ยนรุ่น Porsche กำลังนิยามเวอร์ชันของ 911 GT3 อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยสำหรับครั้งแรกแพ็กเกจ Touring ที่เป็นที่นิยมจะมีให้ตั้งแต่วันเปิดตัวในตลาด ชื่อ “แพ็กเกจ Touring” มีที่มาจากรุ่นอุปกรณ์ของ 911 Carrera RS 2.7 ในปี 1973 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม GT3 ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งใน 911 GT3 ใหม่มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยมีโลโก้ “911 GT3 touring” ที่ฝากระโปรงท้าย 911 GT3 พร้อมแพ็กเกจ Touring จะไม่มีปีกหลังถาวรจึงยังคงรักษาเส้นสายที่สวยงามของ 911 ไว้ได้ สปอยเลอร์หลังที่สามารถขยายได้พร้อมขอบตัด สปอยเลอร์ที่มีชื่อเสียง และการออกแบบฟินที่ปรับแต่งได้ที่ด้านล่างช่วยเพิ่มความสมดุลด้านอากาศพลศาสตร์ ภายในมีห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยหนังคุณภาพสูงและบรรยากาศสปอร์ตแบบคลาสสิก

สำหรับครั้งแรก ระบบที่นั่งด้านหลังสำหรับ 911 GT3 พร้อมแพ็กเกจ Touring จะมีให้เป็นตัวเลือก ซึ่งช่วยให้รถสปอร์ตที่ใช้งานในชีวิตประจำวันสามารถปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นเพื่อเพิ่มความสนุกในการขับขี่ในถนนชนบทที่มีการโค้งเยอะ “โดยเฉพาะบนถนนชนบทที่มีการโค้ง คุณจะรู้สึกได้ชัดเจนว่าการควบคุมพวงมาลัยมีการปรับจูนที่ดีกว่ารุ่นก่อน” วอลเตอร์ โรห์ล แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Porsche กล่าว “มันสร้างความมั่นใจให้กับรถมากขึ้นเพราะมันตอบสนองได้อย่างมั่นคงจากตำแหน่งกลางโดยไม่สูญเสียความตรงไปตรงมา อัตราทดเกียร์ที่สั้นกว่าก็ช่วยเพิ่มความสนุกในการขับขี่บนถนนชนบทอย่างมีนัยสำคัญ

การออกแบบน้ำหนักเบาทั่วทั้งคัน
น้ำหนักโดยรวมที่ต่ำช่วยให้การขับขี่ของ 911 GT3 เป็นไปอย่างกระฉับกระเฉงและตรงไปตรงมา 911 GT3 ใหม่เน้นการออกแบบที่เบาเป็นหลัก ล้ออลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาสีเงินใหม่ช่วยลดมวลที่ไม่มีการรองรับลงกว่า 1.5 กิโลกรัมเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน และยังมีล้อแมกนีเซียมที่มีให้ในแพ็กเกจ Weissach หรือแพ็กเกจ Leichtbau (น้ำหนักเบา) ซึ่งช่วยลดน้ำหนักได้อีก 9 กิโลกรัม นอกจากนี้ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนน้ำหนักเบาขนาด 40 Ah ยังช่วยลดน้ำหนักรวมลงได้อีกประมาณ 4 กิโลกรัม ในการปรับแต่งที่เบาที่สุด 911 GT3 ใหม่มีน้ำหนักเพียง 1,420 กิโลกรัม

อัตราทดเกียร์ที่สั้นลง 8 เปอร์เซ็นต์
เครื่องยนต์ 4.0 ลิตรแบบไม่มีเทอร์โบใน 911 GT3 ใหม่ได้รับการออกแบบให้เป็นไปตามมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดมากขึ้นในปัจจุบัน และติดตั้งตัวกรองอนุภาคสองตัวและตัวเร่งปฏิกิริยาแบบสามตัว ด้วยระบบควบคุมการปล่อยมลพิษที่มีประสิทธิภาพสูงนี้ Porsche ยังให้เสียงที่น่าดึงดูดใจ เครื่องยนต์กำลังของเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบได้รับการปรับปรุงจากมาตรการหลายประการ หัวลูกสูบได้รับการปรับปรุง และแคมชาฟต์ที่คมชัดของ 911 GT3 RS ยังช่วยเพิ่มสมรรถนะในการหมุนรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการใช้วาล์วปีกผีเสื้อที่ออกแบบมาเพื่อให้ไหลได้ดีขึ้นและหม้อน้ำหล่อลื่นที่ปรับปรุงแล้ว เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ยังคงให้กำลัง 375 กิโลวัตต์ (510 PS) นั่นหมายความว่าทุกกิโลวัตต์จากเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบนี้มีภาระต้องเคลื่อนที่เพียง 3.8 กิโลกรัม (2.8 กก./PS) ในการปรับแต่งที่เบาที่สุด นอกจากนี้ ทั้งเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด (PDK) และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด GT มีอัตราทดสุดท้ายที่สั้นลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้